Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

TỪ ĐÔI MẮT ĐẾN TRÁI TIM ĐỘC GIẢ: CUỘC HÀNH TRÌNH CỦA NỘI DUNG




Trong đời bạn, hẳn bạn đã từng không ít lần đọc được những bài viết “trên cả tuyệt vời".
Những bài viết chạm vào tâm hồn, cảm xúc của bạn, khiến bạn tâm đắc, mê mẩn. Bạn phát cuồng vì chúng và đem chúng đi chia sẻ với người khác.
Những bài viết như vậy thật sự là một vũ khí mạnh mẽ cho chiến dịch marketing nội dung của bạn!
Nhưng làm sao để tạo ra những bài viết như vậy? Đó lại là một câu hỏi khó với bất kỳ “thợ đúc chữ” nào.
Tôi tin rằng, một bài viết đáng nhớ phải đi qua một cuộc hành trình đáng nhớ gồm 3 bước: Từ đôi mắt, đến tâm trí, và đến trái tim độc giả…
Nếu bạn là một content marketer, content creator, hay một copywriter, nếu bạn muốn tạo ra những mẩu nội dung khiến khách hàng phát cuồng vì bạn, hãy tuần tự mở 3 cánh cửa sau.



1. Bắt đầu từ đôi mắt

Bắt đầu từ đôi mắt” ở đây ám chỉ đến thiết kế.
Dù nội dung của bạn như thế nào đi nữa, thiết kế vẫn là điều mà khán giả có thể cảm nhận đầu tiên nhất.
Độc giả mở website của bạn lên, việc họ làm đâu tiên sẽ là đảo mắt một lượt từ trên xuống. Đó là lúc bạn có thể mở cánh cửa đi vào chiều sâu đôi mắt độc giả. Bằng màu sắc, bố cục, font chữ, hình ảnh, thứ bậc thể hiện… Tất cả những yếu tố đó khuyến khích, thu hút người đọc đi sâu vào phần nội dung bên trong.
Nếu bạn không thể thuyết phục được đôi mắt khách hàng đầu tiên, hãy quên bước tiếp theo đi. Bạn phải tập trung cải thiện thiết kế, để chiều lòng đôi mắt trước đã.

2. Rồi đến tâm trí khách hàng

Khi đã thuyết phục được đôi mắt khách hàng, bạn phải tiếp tục với tâm trí của họ.
Khách hàng rất bận bịu với hàng trăm nỗi lo âu thường nhật. Họ không thể tập trung toàn bộ tâm trí vào bài viết của bạn ngay từ đầu. Bạn phải cho họ những lý do thuyết phục. Bạn phải nói với họ rằng: “Này độc giả thân mến, bài này hay cực, chắc chắn bạn sẽ thích” nhưng bằng một cách kín đáo.
Một tiêu đề chính và một tiêu đề phụ tuyệt vời sẽ giúp bạn thuyết phục tâm trí khách hàng một cách tinh tế, ý nhị nhất. Hãy sáng tạo ra những câu tiêu đề không-thể-cưỡng-lại.
Ngoài tiêu đề, hãy chú ý đến cách in đậm câu cú, các hình ảnh đánh động cảm xúc, cách xuống dòng, gạch đầu dòng… Khách hàng là vua, là thượng đế, bạn phải trang trí bữa ăn thông tin đẹp đẽ thì họ mới vui vẻ dùng món.

3. Và hạ cánh ở trái tim

Những bài viết tuyệt vời nhất là những bài viết đánh động cảm xúc nơi người đọc. Rằng: “Người ta có thể không nhớ những gì bạn nói, nhưng sẽ không bao giờ quên những xúc cảm bạn mang đến cho họ” (Aaron Ludin). Hãy tạo ra những nội dung chạm thấu trái tim người đọc bằng cách mang đến cho họ những trải nghiệm sống động, đánh động vào những vấn đề, xúc cảm cá nhân của họ.
Và muốn làm như thế, bạn phải đồng cảm và thấu hiểu họ.


Mở lần lượt ba cánh cửa, và bạn sẽ ở mãi trong tâm trí người đọc!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

BẠN CÓ THỂ NHẬN XÉT BẰNG TÀI KHOẢN FACEBOOK:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét