Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Đừng để chiến dịch Content Marketing đi sai hướng (Phần kết)


phần đầu bài viết này, MCC đã gợi ý ba câu hỏi đầu tiên có tính định hướng, giúp Bạn nắm tổng quát những gì cần thiết trong việc xây dựng và triển khai một chiến dịch Content Marketing.

Phần hai bài viết này sẽ giúp Bạn suy nghĩ về mấy câu hỏi tiếp theo.

4. Bạn đã đọc hết những nội dung mình tạo ra?

 

Sinh con thì phải biết mặt biết mũi, biết tuổi biết tên. Dù là tự xây dựng hoặc thuê ai đó xây dựng, thì nội dung Marketing của doanh nghiệp mình, Bạn phải nắm cho kỹ lưỡng mọi thông tin trong đó. Và kế hoạch bán hàng phải được triển khai theo hướng những gì các nội dung Marketing đã vạch ra. Không thể có chuyện nội dung Marketing một đàng, mà đi nói chuyện với khách hàng, Bạn lại nói theo một kiểu khác.

Cho nên, một khi đã có nội dung làm marketing và đã triển khai làm marketing cho nội dung đó, Bạn phải nắm vững và kỹ những gì có tính định hướng và thuyết phục đã trình bày ra trong nội dung của mình, và theo đó mà bán hàng, chào khách, v.v. để chiến lược marketing hay bán hàng của Bạn mang tính thống nhất cao và có định hướng rõ ràng.

5. Bạn có khác biệt?


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của một chiến dịch Content Marketing; một trong số đó là vì nội dung Bạn xây dựng không có gì khác biệt và nổi bật. Thời nay, doanh nghiệp nào, dù ý thức rõ hay không, cũng đều làm Content Marketing.

Và muốn trở nên nổi bật, Bạn phải có những nội dung thực sự khác biệt, mới lạ, thu hút được người đọc. Bằng không, với những nội dung nhàn nhạt, chung chung và thiếu tính định hướng, thiếu hướng đến từng đối tượng người đọc/khách hàng cụ thể, Bạn khó lòng tạo được dấu ấn và ngoi lên được trong công cuộc kinh doanh giữa muôn vàn đối thủ khác.

Chính nội dung (website, blog, facebook, G+, v.v) của doanh nghiệp Bạn chính là một trong những thứ quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp Bạn trở nên khác biệt và gây được ấn tượng khiến người đọc để ý đến thương hiệu và sản phẩm Bạn cung cấp. Và để làm được như thế, Bạn cần phải có chiến lược định hướng nội dung. Điều quan trọng này, Bạn có thể tự làm hoặc thuê ai đó chuyên nghiệp tư vấn và triển khai cho Bạn.

7. Bạn đã có một bộ công cụ để truyền đạt tầm nhìn chiến lược Marketing cho toàn bộ các nhân viên trong doanh nghiệp?

Mọi nhân viên đều có những mối quan hệ, đều có một tài khoản mạng xã hội, đều tương tác với nhiều người (và những người đó có thể là khách hàng tiềm năng của bạn). Nói cách khác, mỗi nhân viên đều có thể và phải đóng vai trò đại sứ hình ảnh của doanh nghiệp. Chính vì thế, Bạn phải làm sao đó để đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp mình từ trên xuống dưới phải thấm nhuần những gì có tính định hướng và chiến lược trong tất cả mọi chiến dịch Marketing; và trước khi giáo dục thị trường, Bạn cần giáo dục mọi nhân viên của mình để họ trở thành những người nắm vững và thực sự cam kết với chiến lược và đường hướng marketing Bạn đang nỗ lực xây dựng.

Dưới đây là một ví dụ về việc Coca Cola đã “giáo dục” mọi nhân viên của họ về chiến lược và đường hướng Marketing như thế nào:




Tóm lại, làm bất kỳ chiến dịch marketing nào, Bạn cũng phải cẩn thận, đừng để đi sai hướng. Nhất là phải chú trọng vào việc xây dựng những nội dung truyền thông thực sự mang lại giá trị và ích lợi cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Nội dung marketing của Bạn phải độc đáo, khác biệt, tạo được ấn tượng tốt và thu hút người đọc. Đó là một trong những con đường quan trọng nhất giúp Bạn xây dựng và quảng bá được thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của mình.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

BẠN CÓ THỂ NHẬN XÉT BẰNG TÀI KHOẢN FACEBOOK:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét