Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Content Marketing: Mình "rung," thì người mới "rung."



Giả sử Bạn bán nước rửa chén. Và đương nhiên, gia đình nào cũng cần đến nước rửa chén, đúng không Bạn? Nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ: họ có muốn mua nước rửa chén mang thương hiệu của Bạn hay không?


Như thế, trong mọi nội dung quảng bá nước rửa chén của mình, Bạn phải viết làm sao đó để người ta muốn mua nước rửa chén của Bạn, chứ không phải của đối thủ Bạn.

Người ta cần điều gì đó: ấy là một nhu cầu. Còn khi người ta muốn một điều gì đó: ấy là một cảm xúc. Bởi đó, để kích thích cái muốn nơi người ta, Bạn phải tạo được cảm xúc rung động nơi họ. Không làm được điều đó, nội dung viết của Bạn thất bại, và họ không bao giờ mua hàng của Bạn.


Làm sao để nội dung marketing của Bạn tạo được cảm xúc rung động?

Có nhiều cách để làm điều đó. Và lần lượt, trong các bài viết sau, tôi sẽ chia sẻ về các kỹ thuật này; nhưng ở đây, trước hết tôi muốn nhấn mạnh đến một nguyên tắc quan trọng này: muốn người đọc rung động, chính Bạn phải rung động trước.

Viết một nội dung về điều nào đó, mà Bạn không có chút cảm xúc nào, không cảm thấy rung động chút nào, thì đừng bao giờ Bạn mong người khác đọc vô sẽ thấy rung động.

Bạn phải rung động với điều mình đang viết. Bạn phải thấy rõ từng nhịp đập cảm xúc trong lòng mình khi đọc từng chữ, từng câu, từng đoạn nơi bản viết đó của mình. Bạn phải cảm thấy thực sự yêu mến và coi trọng bản viết của mình. Bằng không, tốt hơn cả, bản viết đó không nên tồn tại, vì nó sẽ không làm được trò trống gì.

Thí dụ, trước khi viết về thứ nước rửa chén của mình, Bạn phải dùng nó, dùng với cả tâm hồn đặt vào đó, để cảm nhận hương thơm của nó, để cảm nhận độ đậm đặc và cảm giác sạch sẽ nó mang lại khi chà từng cái chén, cái nồi. Bạn phải cảm nhận được rằng nó không chỉ giúp làm sạch chén bát, mà còn đem lại một cảm giác dễ chịu, khiến cho mỗi giờ rửa chén không còn là một gánh nặng mà trở nên một điều khiến Bạn yêu thích, v.v.

Đối với bất kỳ sản phẩm nào cũng thế, phải trải nghiệm bằng cả tâm hồn mình với sản phẩm Bạn đang bán, Bạn mới thực sự có cảm xúc và yêu mến sản phẩm mình. Từ đó, mọi nội dung Bạn viết về sản phẩm đó sẽ trở thành một chia sẻ trải nghiệm thú vị, khiến Bạn cảm thấy rung động khi đọc, và sẽ truyền được cái rung động đó sang cõi lòng mọi người đọc khác.

Hãy đọc lại bất kỳ bản viết nào Bạn đang có. Nếu thấy nó “vô hồn,” chẳng gợi lên được điều gì xúc động, thì Bạn nên bỏ nó đi, vì Bạn không khiến ai xúc động được đâu.

Hãy thổi cảm xúc vào từng bản viết bằng cách trải nghiệm với trọn tâm hồn mình về thứ mình đang viết. Và đó là cách để Bạn khơi gợi cảm xúc nơi người ta, khiến họ MUỐN mua thứ họ cần nơi Bạn.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

BẠN CÓ THỂ NHẬN XÉT BẰNG TÀI KHOẢN FACEBOOK:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét